8 yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến marketing?

Thảo luận trong 'Kiến thức marketing căn bản' bắt đầu bởi yukino289, 25 Thg 2 2009.

Lượt xem: 22.002, Trả lời: 20

  1. yukino289

    yukino289 Gà kinh tế Econ

    Chả là mình đọc trog sách marketing căn bản thì phần tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động marketing chỉ có 6 yếu tố :
    Nhân khẩu
    Kinh tế.
    Tự nhiên.
    Khoa học kĩ thuật.
    Chính trị.
    Văn hoá.

    Chỉ có 6 cái đó thui trong khi đề bài cô bảo làm thì phải nói đến 8 yếu tố vĩ mô tác động đến một sp hay dvụ cụ thể mình chọn.
    Ko biết mọi người giúp mình được ko hay là mình hỉu nhầm vấn đề cô đặt ra.
    :
    ngoclan_25 and babi89 like this.
  2. nhatan

    nhatan Old Staff

    Môi trường vĩ mô bao gồm:
    - Dân số
    - Kinh tế
    - Văn hóa
    - Xã hội
    - Luật pháp
    - Chính trị
    - Thiên nhiên và công nghệ
    meocon1810m, bjn_cntt and be map kt like this.
  3. yukino289

    yukino289 Gà kinh tế Econ

    Vậy có ai biết yếu tố xã hội trong marketing là như thế nào ko? nó bao gồm các vấn đề gì?
    Trong cuốn sách marketing căn bản thì yếu tố pháp luật được viết gộp dô trong mục chính trị luôn, giờ phải tách ra sao hjx
  4. trangram

    trangram Gà kinh tế Econ

    thêm 2 yếu tố : xã hội, luật pháp
    be map kt thích bài này.
  5. minhvan

    minhvan Gà kinh tế Econ

    mình dang tìm tài liệu này. ko biết bạn có thể gửi cho mình bài viết này dc k?
  6. madagaka

    madagaka Gà kinh tế Econ

    cô giáo của bạn nói 8 là vì cô ấy đã tách chính trị và pháp luật , văn hoá và xã hội ra đó mà . Thực ra nhatan đã nói đúng và đủ theo cách nói của cô giáo bạn rồi đó
    Còn yếu tố xã hội tác động như thế nào thì bạn fải xét cả văn hoá vào nữa , nếu chỉ xét trên phương diện là xã hội ko thôi thì sẽ khó kiểm tra hết mức độ tác động của chúng . Vì theo ý kiến của thầy mình thì khi đời sống XH thay đổi thì yếu tố văn hoá cũng sẽ bị thay đổi theo , có 1 ví dụ dễ hiểu là khi đời sống của xã hội chúng ta càng đi lên thì văn hoá ẩm thực của chúng ta sẽ càng dễ dung nạp phong cách ăn uống của người phương Tây , cái mà nhiều người cho đây là cách ăn sành điệu , hợp với thân thế của mình hiện nay
    meocon1810m thích bài này.
  7. tuxedo

    tuxedo Power Econ Power Econ

    Phản hồi: 8 yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến marketing?

    theo mình được học thì đó phải là 6 nhân tố : kinh tế, thể chế pháp luật, sinh thái, chính trị, văn hóa XH và môi trường công nghệ.
    trong đó tác động của môi trường văn hóa xh gồm có: lối sống, trình độ giáo dục , hoàn cảnh xh, tình trạng việc làm, phân phối thu nhập, mâu thuẫn xh...tác động lớn đến việc tiêuu thụ sản phẩm cũng như mức độ nhu cầu của với yêu cầu của khách hàng về sản phẩm và những khách hàng có việc làm, thu nhập, lối sống khác nhau thì có những nhu cầu về sản phẩm khác nhau. VD những người có thu nhập ổn định, cao thì mong muốn sử dụng sản phẩm tốt, hình thức đẹp, giá cả tùy vào sản phẩm. Còn những người có thu nhập thấp thì lại mong muốn sử dụng những sản phẩm tốt, nhưng giá thành thấp..
  8. viethoa_29

    viethoa_29 Gà kinh tế Econ

    Phản hồi: 8 yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến marketing?

    minh sap thi mon kinh tế vĩ mô nhưng là thi tự luận nên ko biet tim tai lieu o dau , ban nao co thi pót len cho minh tham kha voi , cam on nhieu
  9. viethoa_29

    viethoa_29 Gà kinh tế Econ

    Phản hồi: 8 yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến marketing?

    minh hoc thay nguyễn hoài bao3. bạn nào có tài liệu của thây thi cho minh voi nha

Chia sẻ trang này