các phương pháp điều chỉnh giá trong marketing

6 Thg 4 2009 | hathule_baby88 | Kiến thức marketing căn bản

Lượt xem: 5.036, Trả lời: 4

  1. hathule_baby88

    hathule_baby88 Old Staff

    Bài viết:
    250
    Nhận thích:
    2.355
    Nghề nghiệp:
    student
    Họ tên:
    lê thu hà
    Khi định giá cho một sản phẩm,nhà tiếp thị cần lưu ý điều chỉnh giá cho hòa hợp với toàn bộ sản phẩm(product-mix) mà công ty đang có.Chúng có sự tương quan về nhu cầu,chi phí với nhau và phụ thuộc theo những mức độ cạnh tranh khác nhau.Đó là định giá cho các sản phẩm trong cùng dòng sản phẩm,định giá cho các sản phẩm trong cùng dòng sản phẩm,định giá cho các sản phẩm tùy chọn ,định giá cho các sản phẩm bổ trợ.
    Ví dụ giá bán của các máy quay phim trong cùng một dòng sản phẩm là DCR-TRV480E, DCR-TRV460E có mức giá bán lần lượt là 8.990.000 đ.Mức chênh lệch giá này đã được nhà sản xuất cân nhắc theo sự tân tiến khác biệt giữa chúng để hai mức giá bán có sự hấp dẫn với khách hàng là như nhau,hoặc một loại sẽ có sức hấp dẫn hơn loại kia theo ý đồ của nhà sản xuất.
    Ví dụ,định giá cho các sản phẩm mà khách hàng có thể tùy chọn gắn kèm vào xe hơi như sản phẩm tăng cường bảo vệ bằng điện tử cho xe ,sản phẩm làm tan sương mù,làm dịu ánh sáng....Định giá sản phẩm bổ trợ là dao cạo dùng cho máy cạo râu,phim cho máy chụp ảnh,...Thông thường,công ty định giá cao cho các sản phẩm tùy chọn,các sản phẩm bổ trợ này.
    Nhà tiếp thị cần điều chỉnh giá sản phẩm phân biệt để thích ứng với sự khác iệt về khách hàng ,thời gian ,địa điểm....Trường hợp này bán một sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau nhưng các mức giá này không phản ánh sự khác biệt tương xứng về chi phí.

    Ví dụ,giá vé hàng không là :hạng nhât1.092usd, hạng nhất đêm 956 usd,hạng thường 910 usd,hạng thường đêm 637 usd, thiếu niên đi cùng cha mẹ 368 usd....giá vé vào cửa các điểm tham quan khác nhau tùy theo ngày trong tuần.Giá vé các điểm vui chơi giải trí khác nhau tùy theo giờ trong ngày .

    Ngoài ra,nhà tiếp thị cần chủ động điều chỉnh giá sản phẩm để đáp ứng lại sự thay đổi giá của đối thủ cạnh tranh./.
  2. dat007

    dat007 Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    56
    Nhận thích:
    31
    Nghề nghiệp:
    sinh viên
    Họ tên:
    trần tấn Đạt
    :39:bạn có thể nói rõ hơn 1 chút đc hok, mình đọc mà hok hiểu gỉ hết, và cho mình hỏi thêm nhé, nếu sản phẩm của bạn là 1 dịch vụ thì bạn sẽ dựa vào đâu mà định giá sp của bạn vậy, ?(*):53: rất mong mọi người chỉ giáo.
  3. hathule_baby88

    hathule_baby88 Old Staff

    Bài viết:
    250
    Nhận thích:
    2.355
    Nghề nghiệp:
    student
    Họ tên:
    lê thu hà
    đây là phuơng pháp điều chỉnh giá trong marketing căn bản có học rồi mà bạn.bạn nghiên cứu kĩ ở phần định giá trong chuơng trình học đấy.
    Như bạn hỏi,nếu sản phẩm của mình là một dịch vụ thì chúng ta phải định giá dựa trên chi phí bỏ ra,là sử dụng định giá dựa vào phân tích hòa vốn.để định giá,công ty phải xem các mức giá khác nhau và ước đoán hòa vốn,khả năng về lượng cầu và mức lởi trên dịch vị đó để xác định tính khả thi của lợi nhuận mục tiêu./.
    dat007 thích bài này.
  4. hoangduyb2

    hoangduyb2 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    5
    Nhận thích:
    1
    Nghề nghiệp:
    sales departerment
    Họ tên:
    Hòang Ngọc Duy
    Phản hồi: các phương pháp điều chỉnh giá trong marketing

    Nói thì ai nói cũng được hết. Quan trọng là làm có được hay không đó e hathule ơi. Nhiều lúc phải giảm giá để giữ chân khách hàng quen thuộc của mình chứ, mặc dù giá đã được niêm yết. E vẫn la student hay đi làm rồi, nếu vẫn là student thì e vẫn còn chưa có kinh nghiệm ngoài thương trường đâu
  5. mauthin98

    mauthin98 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    5
    Nhận thích:
    2
    Phản hồi: các phương pháp điều chỉnh giá trong marketing

    việc định giá trong mar thì dùng nhiều phương pháp khác nhau như: theo chi phí vận chuyển và giá mua, theo tâm lý của khách hàng, theo giá trị của sản phẩm, theo mục tiêu của doanh nghiệp để tối đa hoá lợi nhuận hay theo cạnh tranh...vv còn muốn điều chỉnh giá thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố tuy nhiên phải luôn đảm bảo rằng giá 1 sp > chi phí mua sản phẩm để có lãi...
    vd: có các san phẩm giá 1800,1900,2000
    thì ta nên lấy giá chung là 1900, ko vì mục tiêu cao là 2000 mà ko có được ấn tượng từ khách hàng..
    kiến thức của mình chắc cũng nông cạn, mong các bạn chỉ giáo thêm\:D/
Đang tải...