Lời Khuyên/Cẩm Nang - Câu hỏi môn quản trị doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chiến lược kinh doanh' bắt đầu bởi ann_vuive, 13 Thg 10 2008.

Lượt xem: 7.558, Trả lời: 13

  1. ann_vuive

    ann_vuive Gà kinh tế Econ

    mình sắp thi học kỳ môn quản trị doanh nghiệp ùi, pà kon giúp mình với....:
    1. sự giống và khác giửa quản trị trường học và quản trị doanh nghiệp?
    2.tại sao nói hoạch định là mục tiêu của doanh nghiệp?
    3. phân biệt giửa đào tạo và phát triển?.
    4.doanh nghiệp có thể lập những quỹ gì trong quá trình phân phối lợi nhuận?cho ví dụ?
    ( mong mọi người góp ý kiến nha...^^!)
    :
  2. ann_vuive

    ann_vuive Gà kinh tế Econ

    hix....... mình chỉ còn thắc mắc câu 1 và 3 thui...... mọi người ui. giúp mình zới...
  3. plasma

    plasma Vice Admin

    Đào tạo:
    đề cập đến việc dạy các kỹ năng thực hành, nghề nghiệp hay kiến thức liên quan đến một lĩnh vực cụ thể, để người học lĩnh hội và nắm vững những tri thức, kĩ năng, nghề nghiệp một cách có hệ thống để chuẩn bị cho người đó thích nghi với cuộc sống và khả năng đảm nhận được một công việc nhất định. Khái niệm đào tạo thường có nghĩa hẹp hơn khái niệm giáo dục, thường đào tạo đề cập đến giai đoạn sau, khi một người đã đạt đến một độ tuổi nhất định, có một trình độ nhất định. Có nhiều dạng đào tạo: đào tạo cơ bản và đào tạo chuyên sâu, đào tạo chuyên môn và đào tạo nghề, đào tạo lại, đào tạo từ xa, tự đào tạo...
    Trong lĩnh vực quân sự, đào tạo thường đề cập đến việc huấn luyện, dạy những kỹ năng làm người học có năng lực thể chất để chiến đấu và tồn tại trong chiến đấu, học được những kỹ năng sống cần thiết trong thời chiến. Quá trình này bao gồm cả việc làm thế nào để sử dụng những loại vũ khí khác nhau, kỹ năng sống ngoài trời, ở thực địa, làm thế nào để thoát khỏi sự bắt giữ của kẻ thù.

    Phát triển : Biến đổi hoặc làm cho biến đổi từ ít đến nhiều, hẹp đến rộng, thấp đến cao, đơn giản đến phức tạp. => Theo tù điển Tiếng Việt.
    Chỉnh sửa cuối: 22 Thg 10 2008
    kenly thy, Mranhbb, keyhon and 2 others like this.
  4. tuxendo

    tuxendo Old Staff

    nghe có vẻ hoành tráng quá ha
    ann_vuive and phanhoang like this.
  5. ann_vuive

    ann_vuive Gà kinh tế Econ

    hix,mình thắc mắc là cái khác nhau giữa quản trị trường học và quản trị doanh nghiệp á, lục sách ,lục vở nghĩ mãi mà cũng hok ra.
  6. plasma

    plasma Vice Admin

    ==> Theo "thiển ý" của mình thì quản trị doanh nghiệp và quản trị trường học khác nhau ở một số điểm như:
    ** Thứ nhất là ở hai môi trường quản trị. Môi trường doanh nghiệp thì đều là những người lớn, làm công ăn lương, có suy nghĩ chín chắn. Nên quản trị họ có cái khó của họ. Phải sắp xếp làm sao để mỗi người có thể phát huy tối đa khả năng của mình. Và trong mội trường này còn rất nhiều vấn đề phức tạp. Còn môi trường trường học thì không phức tạp như môi trường doanh nghiệp.
    ** Thứ hai là môi trường doanh nghiệp thì là làm công ăn lương nên họ sẽ phải có trách nhiệm với những việc mình làm nên ta không cần quan tâm nhiều tới họ. Còn ở trường học thì vẫn còn đi học nên họ không có mấy trách nhiệm, đòi hỏi ta phải đi sâu đi sát.

    ==> Đó là ý kiến của mình, có j cùng thảo luận bạn nhé. :26:
    ann_vuive and kenly thy like this.
  7. ann_vuive

    ann_vuive Gà kinh tế Econ

    cũng có lý nhỉ. ^^! ...... cám ơn bn đã góp ý kiến
  8. ann_vuive

    ann_vuive Gà kinh tế Econ

    mọi người ơi! câu 2 theo mình nghĩ như thế này nè :( không biết đúng hay sai)^^! nhưng mình nghĩ thế:
    hoạch định là xác định hướng đi,mục tiêu , vạch ra con đường đi.
    đối với 1 doanh nghiệp thì hoạch định sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận diện được mình đang vị trí nào. xác định được những thuận lợi , khó khăn của doanh nghiệp.
    nếu ko hoạch định sẽ không biết được doanh nghiệp đang đi về đâu, dễ mất phương hướng .
    ngoài ra hoạch định còn giúp cho doanh nghiệp giảm được chi phí đầu vào do giá chi phi ,tài nguyên cao


    ____> moi người cho mình xin ý kiến để hoàn thiện câu 2 này.....thanks trước ^^!
  9. plasma

    plasma Vice Admin

    Tất nhiên là việc hoạch định trong một doanh nghiệp là rất quan trọng. Đó có thể là hoạch định chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh, chiến lược sản suất. Việc hoạch đinh ra kế hoạch giúp ta có thể xác định được những j cần làm, những j nên tránh. Không bị bất ngờ trước những phát sinh của công việc, kịp thời đưa ra những phương án để có thể hoàn thành công trình đúng tiến độ.
    ann_vuive thích bài này.

Chia sẻ trang này