Mô hình AIDA

Thảo luận trong 'Xây dựng thương hiệu' bắt đầu bởi thanhnhi0309, 22 Thg 1 2010.

Lượt xem: 6.723, Trả lời: 2

  1. thanhnhi0309

    thanhnhi0309 Gà kinh tế Econ

    Các bạn ơi,giúp mình tìm hiểu thêm về câu hỏi sau nha,trân trọng cảm ơn!
    "Trình bày 1 chương trình quảng cáo mà anh chị cho rằng đã áp dụng thành công mô hình AIDA?"
    A: tạo sự chú ý
    I: Bắt được sở thích khách hàng
    D: kích thích sự thèm muốn
    A: Hành động của khách hàng
    Mình quan tâm đến 1 quảng cáo,đó là quảng cáo sữa Vinamilk,bắt đầu là hình ảnh của những con bò vui nhộn nhảy múa và hát câu "trăm phần trăm",tạo cho mình 1 sự chú ý. Và chính vì 1 loạt bài báo thông tin rằng sữa tươi chúng ta đang sử dụng có chính xác là sữa tươi không,hay thành phần chỉ hoàn toàn là sữa bột,vì vậy,Vinamilk đã đánh vào tâm lý người tiêu dùng bằng cách khẳng định sữa của họ sản xuất "100% nguyên chất sữa tươi". Tiếp theo,là hình ảnh những con bò uống sữa tươi do chính chúng sản xuất ra với sự thích thú,ngon lành và an tâm,giống như khi ta tự tạo ra 1 sản phẩm gì đó trong gia đình thì mới có được sự an tâm và tin tưởng đến như vậy,chính điều đó kíach thích sư thèm muốn.Vậy thì hành động của khách hàng là sẽ mua sản phẩm sữa tươi 100% này. Theo các bạn, việc mình cho ví dụ và phân tích như vậy có chính xác chưa,rất cảm ơn ý kiến của các bạn đóng góp cho mình nha!
    :
  2. ac4him2ntu

    ac4him2ntu Gà kinh tế Econ

    Phản hồi: Mô hình AIDA

    mình thấy bạn phân tích như vậy cũng khá đúng rồi đó

    Theo một nghiên cứu của Hollywood, người ta cần 7 lần gặp lại thông điệp để nắm bắt được thông tin và từ đó đưa ra quyết định mua. Lần đầu tiên bắt gặp một thông điệp quảng cáo, người ta ít khi chú ý đến nó. Lần thứ 2, sự chú ý có thể tăng thêm đôi chút với câu hỏi “Cái gì thế nhỉ?”. Lần thứ 3 bắt gặp, thông điệp sẽ thực sự được chú ý “Thì ra ý nghĩa là vậy!”. Lần thứ tư, người ta sẽ bắt đầu quan tâm “Trông cũng có vẻ hay”. Lần tiếp theo, thứ 5, sự quan tâm tăng dần “Dùng cái này chắc hẳn là hay đây”. LẦn thứ 6, quan tâm đã chuyển sang ham muốn “Tôi muốn dùng thử cái đó”. Lần thứ 7 sẽ tác động tới quyết định “Tôi sẽ mua nó”.
  3. CiaoFan

    CiaoFan Gà kinh tế Econ

    Phản hồi: Mô hình AIDA

    Tại sao nghiên cứu về kinh tế lại của Hollywood ạ?

Chia sẻ trang này