Nội dung 1 thư chào hàng

25 Tháng 5 2009 | basatoan | Kinh doanh quốc tế & NVNT

Lượt xem: 44.243, Trả lời: 7

  1. basatoan

    basatoan Super Moderator Super Moderators

    Xuất khẩu hàng may mặc: Nội dung thư chào hàng hoặc chào hàng trực tiếp cho khách mua hàng quốc tế (Được tạo bởi admin - 27-10-2008)
    Sau đây là những nội dung cần và đủ trong một thư chào hàng hoặc buổi làm việc trực tiếp với khách mua hàng:

    • Tạo ấn tượng ban đầu bằng câu khẩu hiệu của công ty (slogan) hoặc phương châm làm việc (motto), định hướng (mission) của công ty. Ví dụ như “Chất lượng là ưu tiên hàng đầu (Quality comes first).
    • Xác định danh mục sản phẩm thế mạnh mà nhà xuất khẩu muốn chào bán hoặc để giới thiệu năng lực sản xuất của công ty. Doanh nghiệp có thể dựa trên phân khúc thị trường ví dụ như phân loại theo mùa, theo độ tuổi, theo chất liệu v/v để làm tiêu chí phân loại sản phẩm.
    Đặc biệt nên hạn chế việc đưa ra nhiều loại sản phẩm khác nhau khi chào cùng một đối tượng khách mua hàng.

    • Giới thiệu năng lực và kinh nghiệm sản xuất của công ty (Terms of existence) thông qua các số liệu cụ thể
      • Số năm thành lập. Ví dụ : 5 năm kinh nghiệm v.v.
      • Kinh nghiệm sản xuất hàng xuất khẩu. Các phương thức sản xuất công ty có kinh nghiệm (CMT, FOB/CNF, RMD - Ready Made Garment)
      • Khách hàng đã có: việc đề cập đến tên khách hàng cụ thể sẽ tạo được ấn tượng nhất định ở khách hàng (ví dụ như đã làm hàng cho Zara, Mango, Esprit v.v .)
    • Giới thiệu phương thức giao nhận hàng (Terms of delivery).
      • Thông tin cụ thể về thời gian nhận đặt hàng đến lúc giao nhận hàng (Average lead time)
      • Đơn hàng tối đa và tối thiểu (Max. order, Min. order): Khách hàng muốn biết tính linh động của công ty dựa trên thông tin này.
    • Khi chào hàng trực tiếp với khách mua hàng, nên thể hiện sự hiểu biết của doanh nghiệp đối với xu hướng thời trang (chất liệu và phụ kiện mới, màu sắc thời trang theo mùa v.v) thông qua việc giới thiệu các bộ sưu tập của công ty. Nên có 3 cấp độ sản phẩm trên cùng một bộ sưu tập: các sản phẩm căn bản, kiểu dáng đơn giản với số lượng chiếm khoảng 60%; các sản phẩm có tính thời trang và kỹ thuật nâng cao với số lượng khoảng 30% và các sản phẩm thiết kế cao cấp đặc biệt với số lượng khoảng 10%.
    • Giới thiệu cho khách kế hoạch hoặc định hướng phát triển của công ty trong tương lai và các dịch vụ cộng thêm khác để tạo ra giá trị gia tăng cho đối tác. Ví dụ như doanh nghiệp sẽ tham dự Hội chợ Triển lãm thời trang tại Milan năm 2009, kế hoạch mở rộng nhà xưởng sản xuất, hoặc dự định đầu tư vào bộ phận thiết kế v.v
    Sau đây là ví dụ của một thư chào hàng:
    Dear Madams/sirs,
    We are a prestigious manufacturer based in Ho Chi Minh City. Our company was established in 2001 and run under the philosophy “Quality comes first”.
    We make children’s wear (toddler segment) for boys and girls from 4 – 6 years old, specializing in cotton and jersey fabric with all seasonal colors and customized patterns as requested. We offer a wide range of categories from homewear to outerwear such as shirt, pajama, T-shirt, nightdress and dress.
    With the 5-year experience in implementing FOB contracts with Babies Factories, Cintas and Sweets, we are confident to offer you high quality products to the EU market. We deal in small orders – i.e. 300 pcs – 500 pcs per style with 3 optional colors in a short lead time of 3 - 5 weeks delivery FOB.
    We are looking forward to hearing from you.
    Kindest regards
    Leo Ng – Sales Manager

    Zona Franca Ltd
    Address: 1242 Tran Hung Dao Street, District 5, Ho Chi Minh City, Vietnam
    Phone: (84 8 )

    Nguồn: http://www.itpc.gov.vn

  2. huyenphamhp

    huyenphamhp Gà kinh tế Econ

    Phản hồi: Nội dung 1 thư chào hàng

    hi bà con, mình mới đi làm nhân viên kinh doanh cho 1 cty thiết bị công nghiệp chuyên phân phối độc hàng công nghiệp cho hãng Graco, mình cần sự trợ giúp của các bạn nè , bạn nào có thư chào hàng hoành tráng 1 tý share cho mình được ko, gấp gấp gấp
    Nếu nhiệt tình gủi vào hòm thư nhé: tambietquakhu2001@yahoo.com
    Thank
    nothing111 thích bài này.
  3. basatoan

    basatoan Super Moderator Super Moderators

    Phản hồi: Nội dung 1 thư chào hàng

    Ko biết cở nào gọi là hoành tráng, gửi bạn tham khảo nè mới chụp từ sách.
    2 tấm đầu là thư chào hàng, 2 tấm sau là thư chấp nhận giá.

    Các file đính kèm:

  4. thai ngoc han

    thai ngoc han Gà kinh tế Econ

    Phản hồi: Nội dung 1 thư chào hàng

    bạn có thể giúp minnhf về thu chao này rỏ hơn được ko, thật sự mình rất cần nhưng ko biết phải làm sao để có 1 thu .nếu có thể bạn có thể gửi wa :ngochan_thai@yahoo.com.vn
  5. ngoinhahoahong1492

    ngoinhahoahong1492 Gà kinh tế Econ

    Phản hồi: Nội dung 1 thư chào hàng

    thanks for your entry
    nothing111 thích bài này.
  6. mairua0712

    mairua0712 Gà kinh tế Econ

    Phản hồi: Nội dung 1 thư chào hàng

    ừ, mình cũng đang "được" sếp giao cho mấy cái thư chào hàng cho đối tác nước ngoài mà ko biết viết sao hết, bạn nào có mẫu share mình với nhé ^^
  7. julia bamboo

    julia bamboo Gà kinh tế Econ

    Phản hồi: Nội dung 1 thư chào hàng

    những tài liệu các bạn gửi không có bài về thư chào hàng àh.
    Hic, mình tìm rất nhiều sách nhưng nó cũng không có một bài viết về giới thiệu sản phẩm cả
  8. khac_phuc

    khac_phuc Gà kinh tế Econ

    Phản hồi: Nội dung 1 thư chào hàng

    Bạn ơi cho mình hỏi quyển sách mà bạn chụp tên là j được ko, thank nhiều nha \m/
Cùng chủ đề
Diễn đàn Tiêu đề Date
Kinh doanh quốc tế & NVNT Hỏi về cụm từ "...AT OUR COUNTERS..." trong nội dung củ L/C??? 29 Thg 6 2012
Kinh doanh quốc tế & NVNT Tại sao Việt Nam không áp dụng chính sách "đồng nội tệ yêu" 24 Thg 8 2010
Kinh doanh quốc tế & NVNT Xuất khẩu hàng may mặc: Nội dung thư chào hàng hoặc chào hàng trực tiếp cho khách mua hàng quốc tế 9 Thg 6 2009
Kinh doanh quốc tế & NVNT [Hỏi] Học lớp kê khai xuất nhập khẩu ở Hà nội hoặc Hải Dương? 2 Thg 10 2013
Kinh doanh quốc tế & NVNT Chuyện kể chưa nói hết về nghề SEO 9 Thg 1 2013

Chia sẻ trang này