Phân biệt giữa "nhãn hiệu "và "thương hiệu"

7 Thg 10 2010 | chonhoi90 | Xây dựng thương hiệu

Lượt xem: 1.351, Trả lời: 2

  1. chonhoi90

    chonhoi90 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    8
    Nhận thích:
    5
    *Nhãn hi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u (Brand name) :là tên g[FONT=&quot]ọ[/FONT]i ,hình v[FONT=&quot]ẽ[/FONT], bi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u t[FONT=&quot]ượ[/FONT]ng ho[FONT=&quot]ặ[/FONT]c s[FONT=&quot]ự[/FONT] k[FONT=&quot]ế[/FONT]t h[FONT=&quot]ợ[/FONT]p gi[FONT=&quot]ữ[/FONT]a các y[FONT=&quot]ế[/FONT]u t[FONT=&quot]ố[/FONT] đó đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c gán cho 1 s[FONT=&quot]ả[/FONT]n ph[FONT=&quot]ẩ[/FONT]m c[FONT=&quot]ụ[/FONT] th[FONT=&quot]ể[/FONT] nh[FONT=&quot]ằ[/FONT]m đ[FONT=&quot]ể[/FONT] phân bi[FONT=&quot]ệ[/FONT]t nhà s[FONT=&quot]ả[/FONT]n xu[FONT=&quot]ấ[/FONT]t này v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i nhà s[FONT=&quot]ả[/FONT]n xu[FONT=&quot]ấ[/FONT]t khác.
    *Th[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng hi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u (Trade mark ký hi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u TM ; Registered): Là m[FONT=&quot]ộ[/FONT]t nhãn hi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c đăng ký t[FONT=&quot]ạ[/FONT]i c[FONT=&quot]ơ[/FONT] quan (vd: C[FONT=&quot]ụ[/FONT]c s[FONT=&quot]ỡ[/FONT] h[FONT=&quot]ữ[/FONT]u trí tu[FONT=&quot]ệ[/FONT]) và đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c c[FONT=&quot]ơ[/FONT] quan đó b[FONT=&quot]ả[/FONT]o h[FONT=&quot]ộ[/FONT] đ[FONT=&quot]ộ[/FONT]c quy[FONT=&quot]ề[/FONT]n.
    Th[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng hi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u là m[FONT=&quot]ộ[/FONT]t tài s[FONT=&quot]ả[/FONT]n c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a doanh nghi[FONT=&quot]ệ[/FONT]p ( tài s[FONT=&quot]ả[/FONT]n vô hình) tài s[FONT=&quot]ả[/FONT]n này r[FONT=&quot]ấ[/FONT]t giá tr[FONT=&quot]ị[/FONT] .VD: Tài s[FONT=&quot]ả[/FONT]n th[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng hi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a Cocacola là 70.5 t[FONT=&quot]ỷ[/FONT] USD, Microsofl 60.9t[FONT=&quot]ỷ[/FONT] USD, Intel 32 t[FONT=&quot]ỷ[/FONT] USD, Nokia 29.5 tỷ USD....
    Th[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng hi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u g[FONT=&quot]ồ[/FONT]m 2 ph[FONT=&quot]ầ[/FONT]n:
    -Ph[FONT=&quot]ầ[/FONT]n h[FONT=&quot]ồ[/FONT]n c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a th[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng hi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u: Chính là ch[FONT=&quot]ấ[/FONT]t l[FONT=&quot]ượ[/FONT]ng,uy tín c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a s[FONT=&quot]ả[/FONT]n ph[FONT=&quot]ẩ[/FONT]m và d[FONT=&quot]ị[/FONT]ch v[FONT=&quot]ụ[/FONT] mà doanh nghi[FONT=&quot]ệ[/FONT]p cung c[FONT=&quot]ấ[/FONT]p ra th[FONT=&quot]ị[/FONT] tr[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng.
    -Ph[FONT=&quot]ầ[/FONT]n xác c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a th[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng hi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u: Chính là h[FONT=&quot]ệ[/FONT] th[FONT=&quot]ố[/FONT]ng nh[FONT=&quot]ậ[/FONT]n diên th[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng hi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u,ph[FONT=&quot]ầ[/FONT]n này bao g[FONT=&quot]ồ[/FONT]m :
    + Tên g[FONT=&quot]ọ[/FONT]i, ch[FONT=&quot]ữ[/FONT] vi[FONT=&quot]ế[/FONT]t, hình v[FONT=&quot]ẽ[/FONT] ,logo, bi[FONT=&quot]ệ[/FONT]u t[FONT=&quot]ượ[/FONT]ng.
    + Màu s[FONT=&quot]ắ[/FONT]c .VD :màu đ[FONT=&quot]ỏ[/FONT] + ông già -> KFC ;màu xanh lá c[FONT=&quot]ậ[/FONT]y trên các h[FONT=&quot]ơ[/FONT]i đó là taxi Mai linh...
    +Slogan. VD:Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential có câu" Luôn luôn lắng nghe, Luôn luôn thấu hiều". Công ty hàng gia dụng Quốc tế với sản phẩm X-men " Đàn ông đích thực"....
    + Bản nhạc .
    + Hình ảnh.
    + Phong cách.

    Do kiến thức của mình còn non kém ,mong được sự đóng góp ý kiến của mọi người.

    CodePink and NguyenMauTam like this.
  2. CodePink

    CodePink Econ cấp 4/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    121
    Nhận thích:
    53
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Họ tên:
    Hồ Hương
    Phản hồi: Phân biệt giữa "nhãn hệu "và "thương hiệu"

    Thân chào bạn!

    Theo mình được biết thì Nhãn hiệu là Trademark, Thương hiệu là brand. Hình như bạn đã nhầm lẫn 2 thuật ngữ này rồi.

    Nhãn hiệu tên để nhận biết và phân biệt tên sản phẩm công ty bạn với các sản phẩm của công ty khác trong cùng dòng sản phẩm nào đó. Nhãn hiệu nó hiện diện trên các văn bản, tài liệu in ấn của doanh nghiệp, có thể đăng kí và được pháp luật bảo hộ
    Thương hiệu là nhãn hiệu có uy tín, có giá trị gia tăng được tạo ra bởi sự tổng hợp của nhiều yếu tố gây ấn tượng đối với người tiêu dùng như sản phẩm, nhãn hiệu, biểu tượng (logo), hình tượng (icon), khẩu hiệu (slogan), mô hình kinh doanh,... ví dụ rất rõ bạn nhìn thấy thương hiệu Coca - cola hay Pepsi, Toyota,...

    Đã có 1 topic thảo luận về đề tài này. Bạn tham khảo thêm và cho ý kiến nhé: http://vnecon.com/showthread.php?t=30645

    Chúc bạn 1 ngày ngập tràn niềm vui!
  3. vustockestate

    vustockestate Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    74
    Nhận thích:
    15
    Nghề nghiệp:
    Đánh Thuê Kinh Tế
    Họ tên:
    Võ Sĩ Xanh Lá Cây
    Phản hồi: Phân biệt giữa "nhãn hệu "và "thương hiệu"

    nói một cách như thế này có thương hiệu mới tạo ra nhãn hiệu
Đang tải...