Phân Đoạn Thị Trường

10 Thg 11 2009 | justdoit | Chiến lược marketing

Lượt xem: 10.497, Trả lời: 5

  1. justdoit

    justdoit Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    1
    hjc
    em đang học phần Phân đoạn thị trường nhưng ko hiểu lắm vì ko có ví dụ cụ thể
    bro nào có chiến lược phân đoạn thị trường của một Doanh nghiệp hay của một chủng loại hàng hóa cụ thể share cho em với dc ko ah
    em cảm ơn ah !
    THAIMAI thích bài này.
  2. nguyenngoc_hpvn

    nguyenngoc_hpvn Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    9
    Nhận thích:
    4
    Nghề nghiệp:
    sinh viên
    Họ tên:
    nguyễn ngọc
    Phản hồi: Phân Đoạn Thị Trường

    Phân đoạn thị trường hiểu nôm na là việc doanh nghiệp lựa chọn những đoạn thị trường thích hợp để tung sản phẩm của mình ra. có rất nhiều tiêu chí để phân đoạn thị trường.
    +) Phân đoạn thị trường theo nguyên tắc nhân khẩu học:
    Là việc phân chia thị trường thành những nhóm căn cứ vào những biến nhân khẩu học như giới tính, tuổi tác, quy mô gia đình, giai đoạn của chu kỳ gia đình, hình thức thu nhập, học vấn , tín ngưỡng, chủng tộc, dân tộc.
    Ví dụ: Honda Việt nam sản xuất ra rất nhiều loại xe khác nhau. Và mỗi loại xe lại hướng vào những phân đoạn thị trường khác nhau. Như WaveS, WaveRS là những loại xe giành cho người có thu nhập trung bình. Lead, RCS lại hướng vào tập khách hàng có thu nhập khá. SH lại là dòng xe hứong vào tập khách hàng có thu nhập cao......
    +)Phân đoạn thị trường theo nguyên tắc địa lý:
    Là việc phân chia thị trường theo nguyên tắc địa lý đòi hỏi phải chia cắt thị trường thành những đơn vị địa lý khác nhau: quốc gia, bang, vùng tỉnh, thành phố...
    Ví dụ: Ở VN có nhiều công ty phân chia thị trường thành thành thị và nông thôn. Sản phẩm bán cho thành thị thương là những sản phẩm có giá cao hơn so với sản phẩm bán tại nông thôn như bột giặt của Uninever, thì OMO dùng cho người có thu nhập khá thường tiêu thụ mạnh ở thành thị còn suft hay viso thì lại cung ứng cho những vùng nông thôn nhiều hơn vì giá cả của chúng phải chăng và phù hợp với túi tiền của người dân nông thôn.
    +) Phân đoạn thị trường theo nguyên tắc tâm lý học:
    Khi phân khúc thị trường theo nguyên tắc tâm lý học thì người mua được phân thành các nhóm có đặc điểm giai tầng xã hội, lối sống hay đặc tính nhân cách.
    Ví dụ: Thời trang blue exchange là hãng thời trang dành cho người năng động, ưa vận động phân đoạn thị trường mà họ nhắm tới chính là giới trẻ.
    +) Phân đoạn thị trường theo hành vi:
    Là loại phân khúc thị trường dựa trên đặc điểm hành vi của người mua được chia thành nhóm tùy theo kiến thức, thái độ của họ, tính chất sử dụng hàng và phản ứng của họ với món hàng đó.
    ví du: Dầu gội đầu Clear hướng vào tạp khách hàng muốn làm sạch da đầu để da đầu hết gàu, còn Rejoy lại hướng vào tập khách hàng muốn tóc mình khỏe đẹp.........
  3. usb8288

    usb8288 Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    38
    Nhận thích:
    15
    Phản hồi: Phân Đoạn Thị Trường

    Bạn có thể search cuốn nguyên lý Marketing trong Forum này down về xem, có hết đó.
    Chúc máy mắn :D
    nongdanhn thích bài này.
  4. justdoit

    justdoit Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    1
    Phản hồi: Phân Đoạn Thị Trường

    hj
    em xin cảm ơn ah :)
  5. bằng râu

    bằng râu Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    0
    Phản hồi: Phân Đoạn Thị Trường

    Các bạn ơi! giúp mình với. Mình đang cần một bản kế hoạch chiến lược Mareting của một khách sạn hoặc 1 nhà hàng hay 1 quán cafe. Các bạn giúp mình nhé!
  6. duyenktxd

    duyenktxd Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    59
    Nhận thích:
    55
    Nghề nghiệp:
    khá phức tạp
    Họ tên:
    Đặng Duyên
    Phản hồi: Phân Đoạn Thị Trường

    tại sao lại là 1 nhà hàng hay quán cafe mà ko phải thứ khác:26:
Đang tải...