Sống trên đời cần có một tấm lòng- Vinamilk

8 Tháng 5 2009 | quachtm | Truyền thông marketing

Lượt xem: 9.353, Trả lời: 28

  1. quachtm

    quachtm Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    83
    Nhận thích:
    68
    Nghề nghiệp:
    student,seo
    Họ tên:
    Quách Duy Long
    Sống trên đời cần có một tấm lòng.

    Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
    Để làm gì em biết không?:26:
    Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi \:D/

    Lời bài hát “Để gió cuốn đi” của Trịnh Công Sơn vang lên. Nhạc của ông huyền bí , ý nghĩa sâu xa, và trong quảng cáo này của Vinamilk, đi kèm bằng hình ảnh, NTD cảm thấy thấm thía lời bài hát hơn bao giờ hết.

    Quảng cáo cho chương trình “6 triệu lít sữa cho trẻ em nghèo”- đó thực sự là một thành công. Nhìn theo phía tích cực, những hoạt động liên tiếp của Vinamilk mang tính phúc lợi sâu sắc được NTD đón nhận rất nhiết tình.
    Theo đánh giá cá nhân, Quảng cáo “6 triệu lít sữa cho trẻ em nghèo” là một quảng cáo thực sự thành công cả về âm thanh lẫn hình ảnh và hiện tại đang là một trong những quảng cáo được yêu thích nhất trên truyền hình.
    Tôi thích nó - bạn thì sao?

    P/s: những nhìn nhận trên là của riêng cá nhân tôi. Vì vậy đừng phán xét đúng hay sai? sao bạn dám khẳng định như thế? Nguồn tư liệu của bạn đã được kiểm chứng chưa? TNS hay Ac Neisel cung cấp? Hãy nghĩ theo cách của bạn nhé! :^o

    Click vô đây nếu bạn muốn nghe lại bài hát này!
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng 5 2009
  2. ngoclongdhtm

    ngoclongdhtm Old Staff

    Bài viết:
    465
    Nhận thích:
    571
    Nghề nghiệp:
    Tớ vẫn là sinh viên!
    Họ tên:
    Đỗ Long.
    Thanks đồng môn một cái nào:>
    Lâu lắm rồi mình cũng mới thấy một quảng cáo để lại ấn tượng cho mình như thế :41: vinamilk . Mình cũng rất thích quảng cáo đó.
  3. xinhqua

    xinhqua Power Econ Power Econ

    Bài viết:
    202
    Nhận thích:
    697
    Nghề nghiệp:
    sinh viên
    Họ tên:
    English gọi tên tớ là HERO
    Đúng là vinamilk luôn có những quảng cáo rất hay.Tui thì vẫn thích cái quảng cáo mấy con bò nhảy nhót hơn,nhìn ngộ ngộ,hehe.Còn cái chương trình "6 triệu lít sữa cho trẻ em nghèo" này thì xem quảng cáo thấy cũng ấn tượng đấy,nhưng k biết thực hiện thì như thế nào,cũng chẳng mấy khi nghe thông báo kết quả các chương trình này cả...
    whitehorse7111990 thích bài này.
  4. linhnguyen29

    linhnguyen29 Super Moderator Super Moderators

    Bài viết:
    498
    Nhận thích:
    546
    Nghề nghiệp:
    Bán vé số
    Họ tên:
    Pearl Bell
    Mình cũng thích quảng cáo Vinamilk, Vinamilk có nhiều quảng cáo hay và ý nghĩa, quảng cáo vinamilk luôn hướng đến trẻ em, quảng cáo từ những điều bình dị nhất, những điều ban đầu của đứa trẻ. như quảng cáo sữa Dielac, mình thích bài thơ này nhất, chứa đựng tình thương của mẹ dành cho con:8:.Có thể nói Vinamilk rất thấu hiểu tâm lý của trẻ em và người mẹ.
    Mẹ biết con yêu hay nhõng nhẽo
    Những lúc ham chơi, con nghịch phá nhiều
    Mẹ thích nghe con khe khẽ hát
    Líu lo, ngộ nghĩnh thật đáng yêu

    Mẹ thương nét trẻ thơ nhút nhát
    Quấn quýt mẹ con chẳng muốn rời xa
    Mẹ dạy con yêu đừng ngại gian khó
    Thấy yên lòng khi con đã vượt qua

    Mẹ yêu lắm ánh mắt con biết nói
    Khuôn mặt tinh khôi, như đã học bao điều
    Lúc con đau, mẹ nâng niu xoa dịu
    Hiểu con thơ mỗi lúc con cần

    Con biết không con là tất cả của mẹ... Con yêu!!!>:D<
    dietcoke and Super_Sliver like this.
  5. Phuong Luoi

    Phuong Luoi Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    0
    à mình nghe thấy hay lắm luôn.Nghe thấy ấm áp làm sao ấy.Đoạn quảng cáo này hay thật
  6. basatoan

    basatoan Super Moderator Super Moderators

    Bài viết:
    1.554
    Nhận thích:
    2.563
    Nghề nghiệp:
    Lái đò
    Quảng cáo hay làm PR giỏi, nhưng việc vài triệu ly sữa cho trẻ em nghèo gì đấy ko biết là "xuất phát từ tấm lòng chân thật muốn giúp đỡ trẻ em nghèo hay vì doanh thu, lợi nhuận" thì mình không có câu trả lời? Có ai giúp mình trả lời câu này ko vậy?
  7. coc_chung

    coc_chung Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    4
    Nhận thích:
    4
    Lợi nhuận!

    chả có một công ty nào làm gì mà không chú ý đến lợi nhuận! một công ty mục tiêu hàng đầu của nó là lợi nhuận. Chiến dịch 1 triệu ly sữa chẳng qua là một hình thức maketing và PR của Vinamilk mà thôi. Nhưng nói gì thì nói thì đây cũng là một chiến dịch hay và có lợi cho người tiêu dùng.
  8. quachtm

    quachtm Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    83
    Nhận thích:
    68
    Nghề nghiệp:
    student,seo
    Họ tên:
    Quách Duy Long
    Donal Trump từng nói
    Một công ty tùy theo từng hoàn cảnh có thể đặt mục tiêu là địa vị, lợi nhuận hay lợi ích xã hội
    Và tất nhiên cuối cùng của kinh doanh, mục tiêu vẫn là lợi nhuận.

    Việc cá nhân hay tổ chức làm từ thiện thì không nên soi mói quá kỹ lưỡng mục đích của họ vì chả ai thik nghi ngờ "việc tôt" của mình cả.
  9. phan thanh vân

    phan thanh vân Old Staff

    Bài viết:
    297
    Nhận thích:
    291
    Phản hồi: Sống trên đời cần có một tấm lòng- Vinamilk

    Theo như Vân nghĩ, thì hoạt động này của Vinamilk thực chất là một hoạt động Marketing hướng đến cộng đồng. Hoạt động này vừa giúp PR tên tuổi của công ty, có thể giúp tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên nhìn vào mặt tích cực của nó. Hành động này hướng đến lợi ích của cộng đồng, giúp cho cộng đồng phát triển tốt đẹp hơn, nó có thể coi như một cách phân phối lại lợi nhuận cho người tiêu dùng của công ty. Vì thế, mình ủng hộ nó.
    Cách thức Marketing của các công ty ngày càng hướng đến cộng đồng, giúp cho khách hàng cảm nhận được lợi ích của mình cũng như sự quan tâm đến xã hội của doanh nghiệp ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Đây có thể được coi là một trong những hình thức Marketing hiệu quả trong thời gian qua.
    ngoclongdhtm and quachtm like this.
  10. whitehorse7111990

    whitehorse7111990 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    2
    Phản hồi: Sống trên đời cần có một tấm lòng- Vinamilk

    tất nhiên không công ty nào kinh doanh mà lại không chú trọng đến lợi nhuận cả,nhưng vinamilk ngoài lợi nhuận cho riêng công ty mình thì họ còn biết giúp đỡ cộng đồng đó là một điều tốt,mình hoàn toàn ủng hộ cách làm này của vinamilk (mình cũng muốn mua sữa vinamilk uống để ủng hộ lắm nhưng lực bất tòng tâm sinh viên tiền ăn còn chưa đủ nữa là tiền uông sữa hihi)
    dietcoke and xinhqua like this.
  11. quinhu

    quinhu Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    7
    Nhận thích:
    4
    Họ tên:
    chu quí như
    Phản hồi: Sống trên đời cần có một tấm lòng- Vinamilk

    Để có được 6triệu ly sữa, công ty Vinamilk phải bán được khoảng 600triệu ly sữa, 1 ly sữa giá khoảng 4.500đ vậy 600 triệu ly sữa bằng 270 tỷ VNĐ, các bạn cố gắng đóng góp cho lợi nhuận của VNM nhé! tui cũng đi đóng góp đây, nóng và đói quá mà!
    xinhqua thích bài này.
  12. tomboybkvn

    tomboybkvn Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    10
    Nhận thích:
    1
  13. joniandrain

    joniandrain Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    12
    Nhận thích:
    0
    Phản hồi: Sống trên đời cần có một tấm lòng- Vinamilk

    Quảng cáo thì có ấn tượng thật đấy, nhưng chất lượng thế nào thì còn phải cân nhắc lại. Cá nhân tớ thì ko thích sữa của VNM.
  14. ngothiyenphi

    ngothiyenphi Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    3
    Nhận thích:
    0
    Phản hồi: Sống trên đời cần có một tấm lòng- Vinamilk

    mình thích QC đó lắm, rất lạ và rất hay!
  15. duyenktxd

    duyenktxd Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    59
    Nhận thích:
    55
    Nghề nghiệp:
    khá phức tạp
    Họ tên:
    Đặng Duyên
    Phản hồi: Sống trên đời cần có một tấm lòng- Vinamilk

    ở đây tất cả đều khen hay nhưng tớ đã từng nghe ngừoi có ý kiến như thế này về quang cáo:
    "Không biết vô tình hay cố ý mà Vinamilk có cái quảng cáo khá tinh tế. Ý nghĩa của quảng cáo khá sâu xa, các bạn là những con bò, các bạn uống sữa do chúng tôi (Vinamilk) vắt ra từ bạn (người tiêu dùng), chúng tôi dán cái "mạc" là Vinamilk và bạn phải trả giá cắt cổ.

    Lời thế nên Vinamilk mới hổ trợ 6 triệu ly sữa, thả cho bong bóng bay, những trẻ em nghèo phải chạy theo để nhận lấy thay vì phải đưa tận tay cho các em.

    Thông điệp quá rõ ràng mà theo dân gian là "lấy mỡ nó mà rán nó" ấy mà. Nói túm lại "chúng ta là những con bò" như Vinamilk đã tuyên bố."

    theo marketingchienluoc.com
    còn bạn bạn thấy sao?tớ thấy cũng có 1 phần đúng. nhưng ý kiến trên đây chỉ là đọc vuui thui nhé ko có gì phản đối hay chê bai
Đang tải...