Cẩm Nang Tình huống bán hàng?

17 Thg 1 2010 | basatoan | Chiến lược kinh doanh

Lượt xem: 7.869, Trả lời: 19

  1. basatoan

    basatoan Super Moderator Super Moderators

    Bài viết:
    1.554
    Nhận thích:
    2.565
    Nghề nghiệp:
    Lái đò
    Một nhân viên đang quảng bá sản phẩm sữa của công ty ở công viên thì bổng có một phụ nữ la lên hôm qua con bà thử sữa về nhà bị đau bụng.......?

    Nếu Bạn đọc VnEcon là nhân viên này Bạn đọc VnEcon xử lí ntn........? Thanks
  2. luckyluck

    luckyluck Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    34
    Nhận thích:
    11
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Họ tên:
    Luckyluck
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Nếu mình là nhân viên bán hàng trên, trước tiên không nên tranh cãi với người phụ nữ đó,vì có hai trường hợp hoặc là người phụ nữ đó nói đúng, hoặc đó là một nhân viên do hãng sữa khác đang cạnh tranh với cty mục đích là quấy rối. việc cần làm là trấn an các khách hàng, và lấy lại niềm tin từ họ. đặt ra các câu hỏi đối với người phụ nữ đó, rằng trước và sau khi uống sữa con bà có ăn các thức ăn gì có thể gây đau bụng không, và liệu đó có phải là nguyên nhân chính gây ra đau bụng chứ không phải do uống sữa của công ty. thêm một lý do khác là hôm qua có rất nhiều người cũng đến thử sữa vậy tại sao con của họ không bị đau bụng. có lẽ với những lập luận trên sẽ làm hài lòng các khách hàng khác và khiến người phụ nữ kia phải suy nghĩ lại.
  3. nhuytran09

    nhuytran09 Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    29
    Nhận thích:
    4
    Nghề nghiệp:
    sinh viên
    Họ tên:
    Tran Thi Nhuy
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Theo mình lời nói của người phụ nữ dù là không có cơ sở nhưng lại gây ảnh hướng lớn đên công việc của nhân viên bán hàng,gây nghi ngại cho khách hàng khác vì vậy nên giải quyết rõ ràng.Đầu tiên phải liên hệ ngay với người phụ nữ đó, hỏi cho ra nhẽ nhưng không cãi lộn hay gây gổ, thường thì khi đã cố tình nói rằng con bà thủ sữa về bị đau bụng thì sẽ cố đổi lỗ cho việc tại sữa nên khi hỏi con cô đã ăn gì,uống gì chưa hắn đã giải quyết được.Như bạn đã nói thì có rất nhiều người thứ nhưng ko bị đau bụng và qua đây người nhân viên nên giới thiêu về sản phẩm của mình với những đặc tính tốt, công nghệ tốt, chất lượng sản phẩm đảm bảo có công nhận của....Có giải thích cả về yếu tố bên trong lẫn bên ngoài thì khách hàng mới hêt nghi ngờ, và cuối cùng hãy cho khách hàng lời đảm bảo, nếu có chuyện gì xảy ra sẽ có đền bù hoặc một phương án xử lý nào đó....


    Mình góp ý có gì sai sot mong các bạn góp ý và thông cảm nha.
    camvanpt2011 thích bài này.
  4. camvanpt2011

    camvanpt2011 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    2
    Nhận thích:
    0
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Mình nghĩ trong tình huống này nhân viên bán hàng cần phải khéo léo làm bầu không khí dịu xuống (mời người phụ nữ uống nước ...) rồi tìm hiểu rõ nguyên nhân để có phương án giải quyết thích hợp.
  5. vantiep108

    vantiep108 Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bạn nên bình tĩnh suy xét xử lý vấn đề một cách tốt nhất.Trước tiên bạn phải đồng cảm với người phụ nữ đó để họ cảm thấy bạn đang lắng nghe,từ đó ta có thể đưa ra ý kiến phản hồi 1 cách tích cực.Khi khách hàng bình tĩnh, bạn nên mời KH ngồi xuống ghế và mời nước.Câu chuyện giữa bạn và KH bắt đầu để bạn tìm ra hướng giải quyết của vấn đề.Dù khách hàng sai bạn cũng không nên nói gì."IM LẶNG LÀ VÀNG" "KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ"
  6. tienboind

    tienboind Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    69
    Nhận thích:
    35
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Tình huống này cũng bình thường thôi mà. Đó chỉ là một ví dụ cụ thể về sưa, các sản phẩm khác cũng diễn ra việc này một cách thường xuyên.

    Thái độ của người bán hàng, sự chuyên nghiêm và quan trọng nhất trong những trường hợp đó là phải xử lý thông minh trong từng hoàn cảnh cụ thể.

    1. Đối với một người đã có kinh nghiệm bán hàng thì điều đâu tiên phải hết sức bình tĩnh trong tình huống này. Thể hiện như sau: Cố gắng một cách rất lịch sự: (Giọng nói nhẹ nhàng, kiêm tốn : Thưa bà/chị/cô : Cháu nhà mình sau khi sự dụng sữa thì hiện tượng thế nào đau có năng lắm không hay chỉ bình thương, đã điều trị hay dùng thuốc gì chưa...- thể hiện thái độ quan tâm ). Tỏ ra là mình đang lắng nghe, chia sẻ điều họ nói: Thưa bà/chị. Nên phỏng đoán một chút về hiện tượng để làm lệch ý nghĩ của họ về một nguyên nhân khác (Cho dù có thể nó là sự thật là do sản phẩm sữa mình đang bán) để họ bớt căng thăng: Vd: Chị có thể kiểm tra xem trước khi dùng sữa cháu nhỏ có dùng thứ gì khác không....Thể hiện sự tôn trọng khách hàng: Tôi xin chia sẻ với chị... Cũng cảm ơn chi về thông tin của chi và cháu... Tôi sẽ phản ánh lại lên hãng hoặc ban giám đốc về vấn đề của chị và sẽ có trách nhiệm với chị....

    2. Đó chỉ là những phản ứng ngay tức khắc. Theo mình thì chỉ mất khoảng 30 giây - 1 phút để xong việc nay. Nhưng đây mới là điểu quan trọng (theo mình nghĩ)
    Tức là, tất cả các cách xử lý trên hiệu quả cũng chỉ tạm thời và thập. Điều quan trọng nhất là bạn phải làm thể nào đó để vị khách mà mình không mong muốn kia rời khỏi cái vị trí mà mình đang bán hàng ở đó. hi hi . Cái này khó đây.

    Cảm ơn các bạn !
  7. casiemqtkd08b

    casiemqtkd08b Gà kinh tế Econ tích cực

    Bài viết:
    1
    Nhận thích:
    0
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    keu ba dua ra san pham do co phai la cua cong ty mh ko. neu that la vay thi se dem sua di kiem dinh
  8. dienmaytheanh

    dienmaytheanh Econ cấp 4/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    115
    Nhận thích:
    29
    Nghề nghiệp:
    KINH DOANH
    Họ tên:
    votheanh
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    trước hết lôi bà khách hàng vào phòng tiếp khách ân cần nhỏ nhẹ lịch sự mời uống nước chọ hạ hỏa xong tìm hiểu nguyên nhân lý do và vvvv nếu bà ta hợp tác phân tích rỏ nguyên nhân do cty hay do bà ta ko hơp với sữa hay một điều gì khác nếu lỗi cty thì ra mặt xin lỗi còn ko phải lỗi cty mà ba ta ko hợp tác thì công bố chất lượng sản phẩm trước khác hàng và ko càn quan tâm đến những người ko biết lý lẽ như thế
  9. phongecon

    phongecon Econ cấp 5/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    159
    Nhận thích:
    12
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    nếu em là nhân viên này em sẻ giải thích cho người phụ nử ấy và cho cả những người xung quanh hiểu rằng cảnh báo trước cho mọi người về hàng giả mạo và những nhận biết hàng thật của công ty
    lắng nghe họ nói
    gửi lời xin lổi tới người tiêu dùng vì ko xử lý kịp những vấn đề mà ko nên xảy ra, cam kết với người tiêu dùng tình trạng này ko xảy ra 1 lần nào nửa và hỏi họ có hộp sửa mà con của người phụ nử này uống để đối chiếu với hộp sửa chính công ty tôi sản xuất ra
    cuối cùng là cảnh báo trên báo hoặc thông tin đại chúng
  10. economic_tran

    economic_tran Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    13
    Nhận thích:
    1
    Nghề nghiệp:
    Sinh viên
    Họ tên:
    Trần Đức Anh
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Theo mình trước hết cần mời người phụ nữ đó đến một quán nươc nào đó cách xa xa chỗ đang bán sp! vì đang ở công viên mà! nếu cứ để người phụ nữ đó ở đấy thì vô hình chung cũng sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty dù có thể người phụ nữ đó sai! và tất nhiên mời được người đó ra khỏi khu vực bán hàng cũng là một nghệ thuật! điều này phải trông chờ vào khả năng của nhân viên bán hàng thui!
    Sau khi đã mời người đó đến một nơi khác để nói chuyện thì từ từ tìm hiểu nguyên nhân gây đau bụng!
    Nếu do lỗi của công ty thì phải xin lỗi người đó và bồi thường cho họ một khoản tiền nho nhỏ!
    Nhưng nói chung, tất cả đều phải do khả năng giao tiếp thuyết phục của người bán hàng!
  11. boconganh293

    boconganh293 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    13
    Nhận thích:
    4
    Nghề nghiệp:
    sinh vien
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    theo tôi bạn nên đưa ra nhiều lí giải để cho họ có thể khâm phục mình:trước tiên bạn sẽ nói những người đã thử sữa của công ty bạn không ai phản hồi là bị đau bụng cả.vì vậy bạn có thể dưa ra vài nguyên nhân để giải thích:có thể là do con họ có vấn đề về đường ruột nên khi uống sữa lạ sẽ không phù hợp.sữa của bạn đảm bảo chất lượng nhưng không phải ai cũng thích hợp dùng nó.hoặc có thể con họ dị ứng với 1 chất nào đó của sữa chẳng hạn.
  12. gmnstupid

    gmnstupid Moderator Moderator

    Bài viết:
    536
    Nhận thích:
    4
    Nghề nghiệp:
    ăn bám bố mẹ
    Họ tên:
    gmnstupid
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    ôi làm sao nhỉ.lúc đó t phải bình tĩnh rồi nói chuyện với bà mẹ đó không nên cãi nhau làm gì vì như vậy càng làm vấn đề rối tung lên. rồi từ từ giải thích và hỏi xem người mẹ đó co phải mua sữa do mình bán hay do nhân viên khác bán nếu là của t t sẽ giải quyết vấn đề theo quy định cua công ty mình.
  13. boyhieu057

    boyhieu057 Econ cấp 5/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    164
    Nhận thích:
    12
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    theo mình thì lắng nghe người phụ nữ nói và phân tích lam sao mà không được nhận lỗi về sản phẩm của mình có vấn đề(vì nếu mình mà nhận sản phẩm mình có vấn đè thi công ty mình không làm ăn gì được nữa đâu, biết đâu có người phá mình hoặc giám đốc đang thử nhân viên thì sao)!
  14. thienthantuyet_198x

    thienthantuyet_198x Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    12
    Nhận thích:
    0
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Bạn định mời ngời phụ nữ đó uống nước bằng cách nào?
  15. thienthantuyet_198x

    thienthantuyet_198x Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Bài viết:
    12
    Nhận thích:
    0
    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Theo mình: Do Tình huống ko nêu ra loại Sữa mà con bà uống có phải là của bên Công ty mình ko cho nên mình có thể hỏi vị khách hàng đó hiện đang dùng loại sữa nào? Liệu có phải nguyên nhân gây đau bụng của con bà là do Sữa hay còn do nguyên nhân khác...--> Tư vấn, Giải đáp thắc mắc của khách hàng...-->Xúc tiến bán hàng.Ok
Đang tải...