Lời Khuyên/Cẩm Nang - Tình huống bán hàng?

Thảo luận trong 'Chiến lược kinh doanh' bắt đầu bởi basatoan, 17 Thg 1 2010.

  1. basatoan

    basatoan Super Moderator

    Một nhân viên đang quảng bá sản phẩm sữa của công ty ở công viên thì bổng có một phụ nữ la lên hôm qua con bà thử sữa về nhà bị đau bụng.......?

    Nếu Bạn đọc VnEcon là nhân viên này Bạn đọc VnEcon xử lí ntn........? Thanks
    :
  2. luckyluck

    luckyluck Gà kinh tế

    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Nếu mình là nhân viên bán hàng trên, trước tiên không nên tranh cãi với người phụ nữ đó,vì có hai trường hợp hoặc là người phụ nữ đó nói đúng, hoặc đó là một nhân viên do hãng sữa khác đang cạnh tranh với cty mục đích là quấy rối. việc cần làm là trấn an các khách hàng, và lấy lại niềm tin từ họ. đặt ra các câu hỏi đối với người phụ nữ đó, rằng trước và sau khi uống sữa con bà có ăn các thức ăn gì có thể gây đau bụng không, và liệu đó có phải là nguyên nhân chính gây ra đau bụng chứ không phải do uống sữa của công ty. thêm một lý do khác là hôm qua có rất nhiều người cũng đến thử sữa vậy tại sao con của họ không bị đau bụng. có lẽ với những lập luận trên sẽ làm hài lòng các khách hàng khác và khiến người phụ nữ kia phải suy nghĩ lại.
  3. nhuytran09

    nhuytran09 Gà kinh tế

    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Theo mình lời nói của người phụ nữ dù là không có cơ sở nhưng lại gây ảnh hướng lớn đên công việc của nhân viên bán hàng,gây nghi ngại cho khách hàng khác vì vậy nên giải quyết rõ ràng.Đầu tiên phải liên hệ ngay với người phụ nữ đó, hỏi cho ra nhẽ nhưng không cãi lộn hay gây gổ, thường thì khi đã cố tình nói rằng con bà thủ sữa về bị đau bụng thì sẽ cố đổi lỗ cho việc tại sữa nên khi hỏi con cô đã ăn gì,uống gì chưa hắn đã giải quyết được.Như bạn đã nói thì có rất nhiều người thứ nhưng ko bị đau bụng và qua đây người nhân viên nên giới thiêu về sản phẩm của mình với những đặc tính tốt, công nghệ tốt, chất lượng sản phẩm đảm bảo có công nhận của....Có giải thích cả về yếu tố bên trong lẫn bên ngoài thì khách hàng mới hêt nghi ngờ, và cuối cùng hãy cho khách hàng lời đảm bảo, nếu có chuyện gì xảy ra sẽ có đền bù hoặc một phương án xử lý nào đó....


    Mình góp ý có gì sai sot mong các bạn góp ý và thông cảm nha.
    camvanpt2011 thích bài này.
  4. camvanpt2011

    camvanpt2011 Gà kinh tế

    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Mình nghĩ trong tình huống này nhân viên bán hàng cần phải khéo léo làm bầu không khí dịu xuống (mời người phụ nữ uống nước ...) rồi tìm hiểu rõ nguyên nhân để có phương án giải quyết thích hợp.
  5. vantiep108

    vantiep108 Gà kinh tế

    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bạn nên bình tĩnh suy xét xử lý vấn đề một cách tốt nhất.Trước tiên bạn phải đồng cảm với người phụ nữ đó để họ cảm thấy bạn đang lắng nghe,từ đó ta có thể đưa ra ý kiến phản hồi 1 cách tích cực.Khi khách hàng bình tĩnh, bạn nên mời KH ngồi xuống ghế và mời nước.Câu chuyện giữa bạn và KH bắt đầu để bạn tìm ra hướng giải quyết của vấn đề.Dù khách hàng sai bạn cũng không nên nói gì."IM LẶNG LÀ VÀNG" "KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ"
  6. tienboind

    tienboind Gà kinh tế

    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    Tình huống này cũng bình thường thôi mà. Đó chỉ là một ví dụ cụ thể về sưa, các sản phẩm khác cũng diễn ra việc này một cách thường xuyên.

    Thái độ của người bán hàng, sự chuyên nghiêm và quan trọng nhất trong những trường hợp đó là phải xử lý thông minh trong từng hoàn cảnh cụ thể.

    1. Đối với một người đã có kinh nghiệm bán hàng thì điều đâu tiên phải hết sức bình tĩnh trong tình huống này. Thể hiện như sau: Cố gắng một cách rất lịch sự: (Giọng nói nhẹ nhàng, kiêm tốn : Thưa bà/chị/cô : Cháu nhà mình sau khi sự dụng sữa thì hiện tượng thế nào đau có năng lắm không hay chỉ bình thương, đã điều trị hay dùng thuốc gì chưa...- thể hiện thái độ quan tâm ). Tỏ ra là mình đang lắng nghe, chia sẻ điều họ nói: Thưa bà/chị. Nên phỏng đoán một chút về hiện tượng để làm lệch ý nghĩ của họ về một nguyên nhân khác (Cho dù có thể nó là sự thật là do sản phẩm sữa mình đang bán) để họ bớt căng thăng: Vd: Chị có thể kiểm tra xem trước khi dùng sữa cháu nhỏ có dùng thứ gì khác không....Thể hiện sự tôn trọng khách hàng: Tôi xin chia sẻ với chị... Cũng cảm ơn chi về thông tin của chi và cháu... Tôi sẽ phản ánh lại lên hãng hoặc ban giám đốc về vấn đề của chị và sẽ có trách nhiệm với chị....

    2. Đó chỉ là những phản ứng ngay tức khắc. Theo mình thì chỉ mất khoảng 30 giây - 1 phút để xong việc nay. Nhưng đây mới là điểu quan trọng (theo mình nghĩ)
    Tức là, tất cả các cách xử lý trên hiệu quả cũng chỉ tạm thời và thập. Điều quan trọng nhất là bạn phải làm thể nào đó để vị khách mà mình không mong muốn kia rời khỏi cái vị trí mà mình đang bán hàng ở đó. hi hi . Cái này khó đây.

    Cảm ơn các bạn !
  7. casiemqtkd08b

    casiemqtkd08b Gà kinh tế

    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    keu ba dua ra san pham do co phai la cua cong ty mh ko. neu that la vay thi se dem sua di kiem dinh
  8. dienmaytheanh

    dienmaytheanh Gà kinh tế

    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    trước hết lôi bà khách hàng vào phòng tiếp khách ân cần nhỏ nhẹ lịch sự mời uống nước chọ hạ hỏa xong tìm hiểu nguyên nhân lý do và vvvv nếu bà ta hợp tác phân tích rỏ nguyên nhân do cty hay do bà ta ko hơp với sữa hay một điều gì khác nếu lỗi cty thì ra mặt xin lỗi còn ko phải lỗi cty mà ba ta ko hợp tác thì công bố chất lượng sản phẩm trước khác hàng và ko càn quan tâm đến những người ko biết lý lẽ như thế
  9. phongecon

    phongecon Gà kinh tế

    Phản hồi: Tình huống bán hàng?

    nếu em là nhân viên này em sẻ giải thích cho người phụ nử ấy và cho cả những người xung quanh hiểu rằng cảnh báo trước cho mọi người về hàng giả mạo và những nhận biết hàng thật của công ty
    lắng nghe họ nói
    gửi lời xin lổi tới người tiêu dùng vì ko xử lý kịp những vấn đề mà ko nên xảy ra, cam kết với người tiêu dùng tình trạng này ko xảy ra 1 lần nào nửa và hỏi họ có hộp sửa mà con của người phụ nử này uống để đối chiếu với hộp sửa chính công ty tôi sản xuất ra
    cuối cùng là cảnh báo trên báo hoặc thông tin đại chúng

Chia sẻ trang này